10 วิธีสร้างความสุขได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

ความสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ชีวิตที่วุ่นวายและเต็มไปด้วยปัญหา ทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกท้อแท้ หมดกำลังใจ และไม่มีความสุขในชีวิต ด้วยสาเหตุนี้ทำให้กระปุกดอทคอมอยากเติมความสุข เพื่อเรียกแรงกายแรงใจของทุกคนกลับมาอีกครั้ง ด้วย 10 วิธีง่าย ๆ จากผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ค่ะ  

 1. “When you’re in an elevator, put down the BlackBerry and engage in smalltalk. There is simply no social – networking site that can replace that connection.” – Faye Rogaski, Professor of Communication, NYU

“ช่วงที่คุณกำลังยืนอยู่ในลิฟท์ ถอดหูฟัง และเก็บแบล็กเบอร์รี่ซะเถอะ เพราะมันเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ที่คุณจะได้ตัดขาดจากโซเชียลเน็ตเวิร์ก และหันมาคุยกับคนรอบ ๆ ข้างบ้าง”

ออกกำลังกาย

 2. “Move your body for 45 minute three times a week. Doesn’t matter what kindof exercise you’re doing. Just keep moving.”  – Julie Rice, Co – Owner, Soulcycle Spinning Gym

“คุณควรออกกำลังกายครั้งละ 45 นาที ให้ได้อย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ และไม่ว่าคุณจะชอบออกกำลังกายแบบไหนก็ไม่สำคัญ ขอแค่คุณลุกขึ้นมาออกกำลังกายบ้างก็พอ”

 3. “Collect visual memories of moments when you were incredibly happy, and close your eyes and picture them when you need a boost. The mind needs images to access feelings.” -Edwige Gilbert, Wellness And Stress-Management Coach

“เก็บช่วงเวลาที่คุณมีความสุขเอาไว้ให้มาก ๆ และเมื่อคุณรู้สึกท้อแท้เมื่อไหร่ คุณก็แค่หลับตา แล้วภาพแห่งความสุขเหล่านั้นก็จะกลับมาเติมกำลังใจให้คุณอีกครั้ง”

relax

 4. “Take a long lunch on a Tuesday and go to the free hour-long performance.” -Juilliard musicians

“ยืดเวลาอาหารเที่ยงของวันอังคารออกไปสักหน่อย และเพิ่มเวลาพักอีกสักนิด จะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้น”

 5.”Start an old-fashioned correspondence with a friend. Handwriting a letter forces you to express yourself in a totally different way.”-Jonathan Arnold,General Manager, Dempsey & Carroll Stationery Engravers

“ถ้าคุณคิดถึงเพื่อน ก็ลองหยิบจดหมายมาเขียนเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงในชีวิตคุณบ้าง ก็ทำให้ชีวิตของคุณมีความสุขได้เหมือนกันนะ”

เคล็ดลับสุขภาพ

 6. “Surround yourself with things that smell like green apple or cucumber, two scents that have been proved to reduce anxiety and boost mood. Candles, shampoo, lotion—anything.”– Dr. Alan Hirsch, Neurological Director, The Smell and Taste Treatment and Research Foundation

“มองหาความสุขจากสิ่งของรอบ ๆ ตัวคุณ เช่น สีเขียวจากแตงกวา และแอปเปิ้ล นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้กลิ่นหอมจาก เทียนหอม แชมพู หรือโลชั่น เพื่อลดความเครียดของคุณได้เหมือนกัน”

 7.  “Think like a shark, act like a 5-year-old. Our bodies are meant to be in motion. Don’t stay in the same position for more than 30 minutes at a time.” – Dr. Jeffrey Gross, Rehabilitation Medicine, NYU School Of Medicine

“วิธีคิดให้เหมือนปลาฉลาม และทำให้เหมือนเด็ก 5 ขวบ คือ ให้คุณคิดว่าร่างกายเราต้องเคลื่อนไหว และอย่าหยุดอยู่กับที่นาน ๆ เกิน 30 นาที”

สุขภาพดี

 8.”Pause. Allow your neck to relax, your nose to slowly lower, and the crown of your head to rise. Release your whole spine into length. Notice extra tension and release it. Breathe fully and slowly; smile. Begin your morning with this, end with it, use it as many times during the day as possible.”  – Mark Josefsberg, Alexander Technique Teacher

“หยุดการกระทำทุกอย่างไว้สักพัก แล้วผ่อนคลายด้วยการหมุนคอ หายใจช้า ๆ เพื่อเอาความเครียดออกไปบ้าง และคอยเตือนตัวเองให้นั่งหลัง และยิ้มไว้เสมอ ถ้าคุณทำแบบนี้ได้ทุกเช้า และทำได้ตลอดทั้งวัน คุณก็มีความสุขแล้ว”

 9. “Leave your mouth in that slightly upturned position it takes after saying ‘Cheez Whiz.’ It’s a relaxed, confident look that will convince other people you know what you’re doing.” – Debra Benton, Executive Coach

“ถ้าคุณเครียดกับชีวิตมากเกินไป ลองยิ้มดูบ้าง แล้วคุณจะรู้สึกผ่อนคลายและมั่นใจขึ้้น นอกจากนี้ยังเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวคุณอีกด้วย”

ความรัก

 10. “Just say yes every time your partner wants to have sex. It’s only twenty minutes out of your day, and it makes you both feel better. If you’re not in a relationship, say yes to your own private date night at least three times a week.” – Claire Cavanah, Co-Founder, Babeland

“อย่าปฏิเสธถ้าคนรักของคุณ ถ้าเขาต้องการกุ๊กกิ๊กกับคุณ เพราะในช่วงเวลาสั้นเพียง 20 นาทีนี้ ก็สามารถทำให้คุณทั้งสองคนรู้สึกดีขึ้นได้แล้ว แต่ถ้าคุณยังไม่มีคู่ ก็ลองทำอะไรพิเศษให้กับตัวเองบ้าง อย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น”

ลองทำตาม 10 วิธีที่เรานำมาฝากกันดูนะคะ เพราะเราเชื่อว่า ความสุขอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม เพราะคุณสามารถสร้างได้เองง่าย ๆ และที่สำคัญถ้าตัวคุณมีความสุขแล้ว ก็อย่าลืมแบ่งปันความสุขนี้ให้กับคนรอบข้างด้วยนะ 

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s